Lượt xem: 591

Sóc Trăng tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và chuẩn bị các phương án để khai giảng năm học mới 2021-2022

Sáng ngày 01-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh họp phiên đầu tiên đánh giá công tác phòng, chống COVID-19 trong thời gian qua và tình hình dịch bệnh diễn biến hiện nay, từ đó triển khai các giải pháp phù hợp để vừa phòng, chống dịch có hiệu quả vừa phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh Hoàng Phúc

 

    Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

    Thực hiện các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống COVID-19, tại cuộc họp, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã thông qua Quyết định số 398-QĐ/TU ngày 19/8/2021 về việc thành lập Bộ phận Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh. Thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh do đồng chí Trần Văn Lâu làm Phó Trưởng ban Thường trực kiêm Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh. Cuộc họp cũng thông qua dự thảo Quy chế làm việc và phân công thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 để các đại biểu đóng góp ý kiến.

    Theo báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng về tình hình triển khai các công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua, kể từ ngày có ca nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh ngày 04/7/2021 đến ngày 31/8/2021, toàn tỉnh có 912 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 383 ca, tử vong 19 ca. Số ca mắc mới có xu hướng giảm liên tục từ ngày 16/8/2021 đến nay. Tỉnh có khả năng xét nghiệm PCR mẫu gộp là 32.000 mẫu/ngày; 132 cơ sở cách ly với sức chứa là 10.100 người; có khả năng đảm bảo điều trị với 1.000 người. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm 03 đợt vaccine cho gần 153.000 người.

    Tại cuộc họp, đa số các đại biểu đều thống nhất với dự thảo Quy chế làm việc và phân công thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch theo Quyết định mới. Vấn đề được các đại biểu quan tâm hiện nay là khai giảng năm học mới. Các đại biểu cho biết, việc tổ chức năm học mới phải đảm bảo thật sự an toàn và có sự kiểm soát. Đa số thống nhất phương án tổ chức ngày khai giảng bằng hình thức trực tiếp trên sóng phát thanh và truyền hình. Còn lại thì tùy tình hình từng địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 bắt buộc theo 04 mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn mà thực hiện cho phù hợp. Bên cạnh đó, phải có phương án xét nghiệm cho giáo viên, học sinh và khu vực nguy cơ cao một cách chặt chẽ, nhằm kiểm soát được tình hình dịch bệnh, vì hiện nay có khả năng mầm bệnh vẫn còn tồn tại trong cộng đồng.

    Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Lâu nhận định, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các địa phương cần hết sức cảnh giác, cương quyết trong đấu tranh phòng, chống dịch; đối với việc khai giảng năm học mới, từng địa phương, từng trường phải có phương án nhập học, giảng dạy phù hợp với tình hình phòng, chống dịch.

    Xác định công tác phòng, chống COVID-19 hiện nay là cuộc chiến trường kỳ, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đồng hành cùng hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, trong thời gian tới, công tác phòng, chống dịch phải phát huy mạnh mẽ, sâu sát đến từng xã, phường, thị trấn và từng người dân. Mỗi tập thể, cá nhân phải làm hết trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng.

    Để thắng lợi trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19 hiện nay, như phương châm mà lãnh đạo Chính phủ đã nêu ra: Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”; mỗi xã, phường, thị trấn cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, triệt để khắc phục tình trạng “chặt ngoài lỏng trong” không để dịch bệnh có cơ hội thâm nhập, lây lan để địa phương mình trở thành một pháo đài mà dịch bệnh không thể tấn công. Muốn vậy, các xã, phường, thị trấn phải bảo đảm cho người dân không thiếu ăn, thiếu mặc; đưa dịch vụ y tế đến gần dân nhất, bảo đảm an dân, an ninh, trật tự an toàn xã hội; mỗi người dân cùng chia sẻ khó khăn, tích cực, chủ động cộng tác với chính quyền; thể hiện sự tự ý thức phòng chống dịch của mỗi công dân, không để bản thân mình bị nhiễm bệnh cũng như không làm lây lan cho cộng đồng thì chính là một chiến sĩ phòng chống dịch.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 1566
  • Trong tuần: 68,886
  • Tất cả: 11,853,075